(CTTĐT) - Sáng 8/4, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên ở TP. Huế chính thức khai trương tại số 19 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế. Đến tham dự buổi khai trương có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định.
Đây là mô hình đầu tiên ở TP. Huế nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản; xây dựng, hình thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Ngoài bày bán 11 sản phẩm OCOP trong toàn tỉnh như: Hương sạch Tân Nguyên, Vang Bạch Mã, Đông trùng hạ thảo Narasa, Sâm Bố Chính Hoàng Gia, Yến sào Anna, Hữu cơ Huế Việt, Yes Huế, Tinh dầu thư giãn NEO, Cỏ bàng Maries…, điểm giới thiệu và bán sản phẩm này còn bày bán sản phẩm nông sản, đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
Điểm bán hàng OCOP tại 19 Nguyễn Trường Tộ vừa là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, vừa tạo tính liên kết giữa các địa phương, giúp phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đây cũng là điểm để tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc sản, thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, giá đúng với nhà sản xuất.
11 sản phẩm OCOP trong toàn tỉnh được giới thiệu và bày bán tại của hàng
“Sau điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng, thời gian tới, chúng tôi mong muốn có nhiều hơn nữa các sản phẩm OCOP và đặc sản, nông sản, thủ công mỹ nghệ đến trưng bày tại cửa hàng để lan tỏa mô hình này góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến du khách và người dân trong cả nước. Phương châm của cửa hàng là cam kết “3 đúng”- đúng giá, đúng chất lượng, đúng nhà sản xuất”, ông Mai Quốc Bảo, chủ cửa hàng thông tin.
Tỉnh Thừa Thiên Huế là 01/12 tỉnh chỉ đạo điểm của Trung ương về Chương trình OCOP. Hiện các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã được thị trường đón nhận, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao đời sống, tạo động lực trong phát triển kinh tế. Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm, thực hiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả chương trình OCOP.