Tìm kiếm tin tức
Cán bộ Thừa Thiên Huế thực hiện "4 xin, 4 luôn" trong làm việc
Ngày cập nhật 02/06/2019

Theo quy định mới được sửa đổi, bổ sung  cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phải thực hiện "4 xin, 4 luôn" trong khi làm việc

Ngày 16 tháng 5 năm 2019 UBND tỉnh đã ra Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 về quy tắc ứng xử  cán bộ, công chức  viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định này, kể từ ngày 01/6/2019 sẽ có nhiều điểm mới được sửa đổi, bổ sung như: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trên địa bàn tỉnh không được đánh bạc, sa vào các tệ nạn xã hội hoặc các hành vi khác trái với quy định pháp luật dưới mọi hình thức; không được sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong thời gian làm việc, giờ nghĩ trưa và ngày trực...

Bên cạnh đó còn quy định không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, xem phim chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân trong giờ làm việc; không truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa kiểm chứng, phiến diện, một chiều, vi phạm thuần phong mỹ tục và ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

Cán bộ, công chức viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên trên địa bàn tỉnh phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện " 4 xin, 4 luôn": Xin chào, xin lỗi, xin cám ơn, xin phép; luôn mĩm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND của tỉnh cũng nêu rõ, công chức không được gây khó khăn, phiền hà, vói vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân.

Việc đánh giá mức độ hài lòng của công dân, tổ chức sẽ thông qua Phiếu đánh giá mức độ hài lòng bằng giấy hoặc hệ thống đánh giá mức độ hài lòng tại trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận & trả kết quả cấp xã. Đây là cơ sở để xem xét đánh giá và xếp loại công chức hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.766.801
Truy cập hiện tại 2.196