ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ QUẢNG NGẠN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 38 /BC-UBND
|
Quảng Ngạn, ngày 15 tháng 3 năm 2024
|
BÁO CÁO
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa,
một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính
trên môi trường điện tử Quý I năm 2024
Thực hiện Công văn số 694/UBND ngày 12 tháng 3 năm 2024 của Uỷ ban nhân dân huyện Quảng Điền về việc báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý I năm 2024, Ủy ban nhân dân xã Quảng Ngạn báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Quý I năm 2024 cụ thể như sau:
I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)
1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL).
- Đã chỉ đạo và triển khai nội dung Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; bố trí cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã có phẩm chất đạo đức tốt, văn hóa giao tiếp chuẩn mực, đủ trình độ về chuyên môn nghiệp vụ và năng lực phù hợp.
- Ủy ban nhân dân xã đã ban Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 10/01/2024 về rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính năm 2024;Trong đó, tập trung rà soát các thủ tục hành chính trọng tâm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước như địa chính- xây dựng, tư pháp- hộ tịch, lao động thương binh và xã hội.
- Ủy ban nhân dân xã đã triển khai chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện công bố, cập nhật bổ sung thủ tục hành chính, tổ chức niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan danh mục Thủ tục hành chính (TTHC), mẫu hóa thủ tục và quy trình, thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền của UBND xã đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.
Theo quy định tại Quyết định số 1462/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phân tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, phường, thị trấn. UBND xã đã chỉ đạo và Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC của xã đã tiến hành rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính và đôn đốc , nhắc nhở các ngành các lĩnh vực liên quan kiểm tra, cập nhật, niêm yết công khai và áp dụng vào việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho nhân dân. Cụ thể: TTHC tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã là 130 thủ tục;
2. Công tác, công bố TTHC, danh mục thủ tục hành chính
-UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận tiến hành rà soát, đánh giá bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, đồng thời tiến hành rà soát lại các quy trình giải quyết TTHC khi có Quyết định của UBND tỉnh ban hành lại danh mục thủ tục hành chính gồm 7 quy trình hệ thống và 218 quy trình tác nghiệp của 31 lĩnh vực TTHC theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001: 2015.
- UBND xã đã Niêm yết công khai TTHC bao gồm 31 lĩnh vực, 130 thủ tục hành chính theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Nội quy làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; chính sách chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Nơi niêm yết rõ ràng, dễ nhìn thấy để công dân trực tiếp theo dõi. Thời gian giải quyết luôn kịp thời và trước thời gian quy định, mức độ hài lòng của người dân và khách hàng hết sức cao.
3. Rà soát, đơn giản hóa TTHC
Để nâng cao hiệu quả công tác rà soát, đánh giá TTHC, nhằm kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ TTHC, quy định có liên quan không cần thiết, không phù hợp, đồng thời nhằm giảm bớt thời gian, chi phí của tổ chức và công dân trong việc tuân thủ TTHC, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 11 /KH-UBND ngày 08/01/2024 về rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính năm 2024
4. Về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Trong Quý I năm 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã tiếp nhận 282 hồ sơ TTHC( Phụ lục 6a) và 282 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 .
Các bộ phận cơ bản đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng quy định, áp dụng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong tiếp nhận, giải quyết TTHC nên kết quả giải quyết đều đúng và trước hạn.
5. Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính
Ủy ban nhân dân xã đã công khai các nội dung liên quan đến về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên trang Thông tin điện tử của xã và bố trí cán bộ tiếp nhận để kịp thời tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định. Tuy nhiên, trong Quý I năm 2024, Ủy ban nhân dân xã không nhận được phản ánh, kiến nghị nào liên quan đến quy định hành chính.
6. Về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Hầu hết các bộ phận cơ bản đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng quy định, áp dụng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.
. Các bộ phận, lĩnh vực đều ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các quy trình ISO, áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.
7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
Được sự quan tâm của UBND tỉnh, các Sở, ngành cấp trên và sự tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt của UBND huyện đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã đi vào hoạt động theo Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án xây dựng bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Thực hiện công văn của UBND huyện, UBND xã đã rà soát thực trạng trang thiết bị điện tử tin học tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã để đề xuất UBND huyện thông qua Phòng Nội vụ để trang cấp đảm bảo theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Thực hiện Quyết định 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh về Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã kiện toàn bộ phận và tiếp nhận trả kết quả hiện đại, nhìn chung số lượng cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã cơ bản đảm bảo, chất lượng từng bước được nâng lên, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức đến giao dịch hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số cán bộ, công chức trong cơ quan thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, việc chấp hành giờ giấc hành chính vẫn chưa đảm bảo quy định.
UBND xã đã ban hành quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả để triển khai thực hiện, quyết định cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết hiện đại xã quả do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng Bộ phận, Công chức Văn phòng – Thống kê xã làm Phó Bộ phận và các thành viên.
Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục có những thay đổi tích cực, đa phần TTHC được giải quyết đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, số lượng hồ sơ được giải quyết đúng hạn khá cao nhưng số lượng hồ sơ tồn đọng, trễ hẹn vẫn còn, việc lập các loại phiếu, sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả chưa thường xuyên, việc đồng bộ TTHC và thiết lập quy trình chưa đảm bảo quy định; Việc xin lỗi người dân đối với việc chậm trễ trong giải quyết TTHC chưa thực hiện đúng quy định.
8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
Thông qua việc kiểm tra, rà soát đã kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, nhằm đề ra những giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động kiểm soát TTHC tại các bộ phận; đôn đốc, hướng dẫn các bộ phận khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai hoạt động kiểm soát TTHC. Bên cạnh đó, hoạt động kiểm tra còn giúp cho việc tổng hợp những sáng kiến, cải tiến, đổi mới trong hoạt động cải cách TTHC nhằm phổ biến, áp dụng rộng rãi, có hiệu quả đối với từng bộ phận, lĩnh vực.
Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã. Trong Quý I từ thời gian từ 15/12/2023 đến 14/3/2024, Uỷ ban nhân dân xã đã tiếp nhận 282 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gồm: Số hồ sơ đã giải quyết là 280 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn 266 hồ sơ, đúng hạn 13 hồ sơ, hồ sơ đang giả quyết 2 và và có 01 hồ sơ trễ hẹn và 282 hồ sơ trực tuyến mức độ 3.
9. Công tác tuyên truyền hỗ trợ kiểm soát thủ tục hành chính
Uỷ ban nhân dân xã tiếp tục cập nhật kịp thời, đồng thời triển khai niêm yết tại bảng niêm yết danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã và bảng thông báo tại Bộ phận TN&TKQ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện và của xã về công tác cải cách hành chính; đồng thời thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã; hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân.
Trong Qúy I năm 2024, Uỷ ban ban nhân dân xã đã đăng tải 32 tin, bài về tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ (https://quangngan.thuathienhue.gov.vn).
10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC
10.1 Về cải cách thể chế
Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, đồng bộ và mang tính khả thi cao. Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND đã ban hành, kịp thời loại bỏ, điều chỉnh những quy định không còn phù hợp hoặc chồng chéo, trùng lắp, không đúng thẩm quyền, không còn phù hợp với tình hình thực tế.
Khắc phục những thiếu sót về thể thức văn bản, phát huy dân chủ, trọng tâm là bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lấy ý kiến của nhân dân trước khi quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng và về quyền giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật.
Tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn toàn xã.
10.2 Về cải cách thủ tục hành chính
Đẩy mạnh cải cách TTHC theo hướng nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tập trung rà soát và đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi các TTHC không phù hợp và đơn giản hóa thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện.
Tăng cường đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại. Áp dụng công nghệ thông tin, ISO 9001:2015 trong xử lý, giải quyết công việc, đảm bảo công việc được giải quyết thông suốt, đáp ứng kịp thời yêu cầu của công dân, tổ chức.
Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường sự giám sát của người dân và các tổ chức đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, tăng cường đối thoại giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân; công khai chuẩn mực, các quy định hành chính để nhân dân, các tổ chức giám sát việc thực hiện.
10.3 Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
Tiếp tục rà soát, làm rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan hành chính, xây dựng tổ chức bộ máy, biên chế, cơ cấu cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị hợp lý, khoa học, bảo đảm tinh gọn, hoạt động có hiệu quả.
Tăng cường củng cố bộ máy, nhất là ở cơ sở, thực hiện tốt công tác luân chuyển, điều động cán bộ, công chức; kiên quyết sắp xếp, bố trí lại những cán bộ, công chức không đủ năng lực, trình độ và không hoàn thành nhiệm vụ.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, Chương trình công tác của HĐND và UBND xã. Rà soát, ban hành các quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết từng công việc, từng lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể.
10.4 Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC
UBND xã đã ban hành kịp thời các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC theo chỉ đạo của UBND huyện; thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn xã, nâng cao ý thức trách nhiệm của các ban, ngành, đơn vị trong hoạt động kiểm soát TTHC ở cơ quan, đơn vị; quan tâm củng cố kiện toàn công chức đầu mối làm công tác kiểm soát TTHC. Từ đó, hoạt động kiểm soát TTHC của xã trong những năm qua đạt nhiều kết quả tích cực; các ngành thực hiện nghiêm túc đưa hoạt động kiểm soát TTCH của xã đi vào nề nếp. Công tác cập nhật công bố, công khai thủ tục hành chính được quan tâm thực hiện; Cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, đúng hẹn tạo niềm tin đối với tổ chức và cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương.
11. Nội dung khác
Đã ban Kế hoạch số 11 /KH-UBND ngày 08/01/2024 về rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính năm 2024. Đồng thời tiếp tục thực hiện chủ trương đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND tỉnh và UBND huyện Quảng Điền theo mô hình một cửa hiện đại. UBND xã Quảng Ngạn đã tăng cường các hoạt động kiểm soát TTHC, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC và Công chức làm việc tại bộ phận một cửa xã. Đồng thời đề ra một số hoạt động trọng tâm nhằm tạo động lực chuyển biến mới trong cải cách TTHC trên địa bàn xã như: kiểm soát quá trình giải quyết TTHC gắn với tăng cường minh bạch và trách nhiệm giải trình trong quá trình tiếp nhận và giải quyết TTHC, rà soát kiện toàn các Bộ phận một cửa, một cửa liên thông và việc áp dụng quy trình ISO 9001: 2015 trong giải quyết TTHC.
UBND xã Quảng Ngạn đã chỉ đạo các bộ phận thường xuyên cập nhật niêm yết kịp thời các TTHC được sửa đổi, bổ sung trên tất cả các lĩnh vực Tư pháp- hộ tịch; Văn phòng thống kê; Lao động thương binh xã hội; khiếu nại tố cáo; Địa chính- xây dựng; văn hóa xã hội… thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được UBND tỉnh công bố chuẩn hóa, bãi bỏ các TTHC đã hết hiệu lực giải quyết.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Nhìn chung kết quả công tác kiểm soát TTHC trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát TTHC tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác rà soát văn bản được lãnh đạo cơ quan quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là việc kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ.
Đã tổ chức niêm yết công khai đầy đủ các danh mục TTHC giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt tại trụ sở UBND xã, đảm bảo kịp thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết hồ sơ.
UBND xã đã tổ chức duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001-2015 tại Ủy ban nhân dân xã để đội ngũ cán bộ, công chức làm việc có hiệu quả hơn.Thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI
1.Tiếp tục xác định kiểm soát thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động cải cách hành chính, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch của UBND huyện về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024; Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 và Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024;
2. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 03/01/2024 của UBND xã về công tác cải cách hành chính gắn với chính quyền số, chính quyền điện tử năm 2024, đáp ứng tốt nhu cầu tham gia giao dịch thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã.
3. Phát huy năng lực, nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã về công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành, quản lý và giải quyết công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời.
4. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC, tiến tới thực hiện đồng bộ hệ thống tin học hóa trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức, nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Tăng cường trao đổi, xin ý kiến của các cơ quan liên quan, phối hợp giải quyết những tồn tại trong liên thông TTHC. Góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết TTHC nói chung và TTHC liên thông nói riêng.
5. Thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Thực hiện tốt Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trên đây là báo cáo của Uỷ ban nhân dân xã về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý I năm 2024.
Nơi nhận:
- UBND huyện;
- TT Đảng ủy, TT HĐND
- Chủ tịch, các PCT UBND;
- Trưởng các ban, ngành, đoàn thể;
- Lưu: VP.UBND xã.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Phong Nhã
|